Advertisement

Parasite แรงสะท้อนของการถูกกดทับ | R U OK EP.141

Parasite แรงสะท้อนของการถูกกดทับ | R U OK EP.141 ***พอดแคสต์นี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนัง***

‘ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว’

ประโยคนี้คงฉายภาพชัดขึ้นเมื่อดูหนังสักเรื่องแล้วพบว่าตัวละครมีภูมิหลังที่คล้ายคลึงกับเรา ถูกกระทำเหมือนเรา และตัดสินใจเหมือนเรา เลยพบว่าบ่อยครั้งที่เรากับภาพในหนังถูกเชื่อมโยงราวกับเป็นภาพสะท้อนซึ่งกันและกัน

R U OK และ THE STANDARD POP หยิบเอาหนัง 8 เรื่องที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ มามองในมุมมองของจิตวิทยา ความสัมพันธ์​ เพื่อให้เข้าใจหนังมากขึ้น ที่สำคัญช่วยให้ย้อนกลับมามองดูตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

เริ่มที่ Parasite หนังจากประเทศเกาหลีใต้ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ จะด้วยความเชื่อมโยงหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ใครหลายคนเอาใจช่วยหนังเรื่องนี้คว้ารางวัล หรือไม่เราก็ถูกกระทำแบบเดียวกับในหนังโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว

———————————————

THE STANDARD PODCAST : EYE-OPENING FOR YOUR EARS
พอดแคสต์จากสำนักข่าว THE STANDARD

Website :
SoundCloud:
Spotify :
Twitter :
Facebook :

#Parasite #RUOK #TheStandardPodcast #TheStandardco #TheStandardth

Podcast,พอดแคสต์,The Standard Podcast,RUOK,Are You OK,แผนกจิตเวช,จิตวิทยา,จิตแพทย์,ออสการ์,Parasite,ชนชั้นปรสิต,

Post a Comment

0 Comments